Cảm tác chờ con nuôi chào đời

Bạn thân đang nằm trong bệnh viện chờ sinh. Người bạn nhỏ hơn tôi 8 tháng này chỉ còn chờ vài giờ nữa là chính thức trở thành người mẹ, bước sang một trang mới của cuộc đời.

Chúng tôi có thể nói là quen nhau từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Vì mẹ tôi và mẹ nàng ấy vốn là bạn thân từ hồi tiểu học, nhà của hai đứa lại gần như vậy, chỉ cách 2 ngã đường chưa đầy 500 mét. Chúng tôi đã là bạn gần 30 năm nay, gần một nửa đời người. Tính cách hai đứa vốn trái ngược nhau, càng lớn càng xa cách do mỗi người theo đuổi một chí hướng khác nhau. Thế nhưng tình bạn của hai đứa tôi có thể nói còn hơn muôn vàn châu báu trên đời, có khó khăn đều không ngại giúp đỡ nhau, có hoạn nạn cùng chia sẻ như mẹ tôi và mẹ cô ấy mấy chục năm qua vẫn bền bỉ như vậy.

Tôi cũng ước ao con tôi sau này cũng vậy, cũng tiếp nối tình bạn đó như mẹ tôi, mẹ cô ấy; như tôi và cô ấy. Đó dường như đã trở thành duyên phận bạn bè không bao giờ chấm dứt giữa hai gia đình chúng tôi. Mong là như vậy.

Bé con yêu quý, chào bé đến với thế giới này. Một thế giới loài người đầy phức tạp nhưng cũng không thiếu những hạnh phúc ngạc nhiên. Đừng sợ nhé! Ngoài bố mẹ, ông bà và người thân của con, con còn có một vị phụ huynh đỡ đầu tính cách như lão ngoan đồng ta đây. Nhớ nhé, bé yêu!

Trả lời

