Chuột Bạch

Tôi là chuột.

Nhưng bản thân cũng tự đem mình ra làm chuột bạch nhiều lần.

Để khảo nghiệm xem sức chịu đựng của bản thân đối với cuộc đời này như thế nào.

Vài lần thành công, cũng không ít lần thất bại.

Đời làm con chuột bạch giúp bản thân khảo nghiệm ra vài chân lý:

Cuộc đời, kinh nghiệm sống của mỗi con người tốt nhất vẫn là tự bản thân mỗi người đạt được, có như thế mới khắc sâu được lên ký ức của người đó bài học kinh nghiệm dành cho bản thân.

Mỗi người nên là chuột bạch trên mỗi bước đi trong cuộc sống của bản thân.

Không một ai có thể dạy bạn làm thế nào để sống tốt cho cuộc đời của chính bạn nếu bạn không có những bài học kinh nghiệm của bản thân.

Tôi lại tiếp tục thí nghiệm bản thân mình trên con đường đời chỉ vừa bước đi có nửa đoạn này.

Người nói bước được nửa đoạn này thật dài, thật gian khổ.

Tôi nói: chỉ là đã qua một cái chớp mắt mà thôi. Ngoảnh lại cũng chẳng có nhiều điều để mà luyến tiếc nữa.

Trả lời

